Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

Pivot Table ใน Excel 2007: วิธีใช้

เมื่อทำ Pivot Table ใน Excel 2007 ทำเสร็จแล้ว มีข้อมูล และ วิธีการสร้างเมื่อทำเสร็จในบทความก่อนหน้า โดยการสร้าง Pivot Table ใน Excel 2007 จะมีหน้าตาเป็นดังรูป

องค์ประกอบหลัก มี 6 อย่าง
  1. ส่วนของตาราง พื้นที่ส่วนนี้ใช้แสดงออกข้อมูลของ PivotTable ใน Excel 2007 ส่วนที่เป็นตาราง โดยจะแสดงข้อมูลบน Cell ของ Excel ปกติ คือสามารถใช้คุณสมบัติต่างๆ ทำงานแบบ Excel ได้ ไม่ว่าจะเป็น Vlookup สูตรต่างๆ
  2. ส่วนของ Field ต่างๆ นั้น ได้มาจาก Column ของส่วน Data ข้อมูลที่เราใช้ทำ Pivot Table ใน Excel 2007 โดยส่วนนี้จะสามารถลากไปวางใน Filter,Column,Row,Values เพื่อสร้าง Pivot Table ในส่วนของตารางนั้นเอง
  3. Column Labels เป็นข้อมูลส่วนของแถวแนวดิ่ง หรือ Column นั้นเอง โดยดึงข้อมูลจากส่วนของ Field มาวางที่ ส่วนของ Column Labels
  4. Row Labels เป็นข้อมูลส่วนของแถวแนวยาว หรือ Row นั้นเอง โดยดึงข้อมูลจากส่วนของ Field มาวางที่ ส่วนของ Row Labels
  5. Report Filter ใช้เพื่อเลือกตัว Filter เพื่อคัดกรองข้อมูลของ Report ใน Pivot Table ใน Excel 2007 โดยดึงข้อมูลจากส่วนของ Field มาวางที่ ส่วนของReport Filter
  6. Values ใช้แสดงข้อมูล Key figure หรือตัวเลขต่างๆ ของข้อมูลแต่ละตัว เช่น ค่ารวม (Sum) ความถึ่ (Count) ค่าต่ำสุด (Min) ค่าสูงสุด (Max) โดยดึงข้อมูลจากส่วนของ Field มาวางที่ ส่วนของ Values

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น