Custom Search

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

Pivot Table ใน Excel 2007: วิธีสร้าง

การทำการวิเคราะห์เป็นเรื่องสำคัญที่จังหวะชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การศึกษา การทำงาน การทำธุรกิจ ซึ่่งเครื่องมือที่ใช้อย่างมีประสิทธิใน Microsoft office Excel 2007 คือ Pivot Table ใน Excel 2007

PivotTable คือ การนำข้อมูลที่มาในรูปแบบตารางใน Excel นำมาวิเคราะห์ตามมุมมองต่างๆ ที่เราต้องการ โดยปกติ เราใช้การวิเคราะห์แง่มุมต่าง ตามที่เราต้องการ เช่น สินค้ากับยอดขาย จำนวนคนเข้าชมกับหน้าเว็บ

แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องมีข้อมูลดิบ ใน รูปแบบที่วางไว้ใน cell ของ Microsoft office Excel 2007 เรียบร้อยแล้ว

โดยวิธีสร้าง Pivot Table ใน Microsoft office Excel 2007 ทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • เปิด Microsoft office Excel 2007 แล้ว
  1. เปิด File Microsoft office Excel 2007 ที่มีข้อมูลเราต้องการวิเคราะห์
  2. นำข้อมูลที่ต้องการมาวางใน Microsoft office Excel 2007
  • เลือกที่ Tab Insert
  • ที่กลุ่ม Table เลือก PivotTable
  • เมื่อเลือก ปุ่ม PivotTable แล้ว Microsoft office Excel 2007 จะขึ้นหน้าต่างให้เลือกช่วงข้อมูลใน ******ถ้าในกรณีที่เราจัดข้อมูลไว้อย่างดี Microsoft office Excel 2007 จะทำการเลือกช่วงข้อมูลเพื่อนำมาทำ Pivot table ให้ได้อย่างถูกต้อง (ช่วงข้อมูล ไม่ควรจะมี ส่วนที่แยกกัน ควรติดกันเป็นรูปแบบของตารางเดียวกัน)*****
  • จากนั้นในมีให้เลือกการแสดงข้อมูลของ PivotTable 2 รูปแบบ ว่าจะเลือกสร้าง Worksheet ใหม่ หรือจะ เลือกแสดง PivotTable ไว้ใน Worksheet เดิม
เมื่อทำตามขั้นตอนดังนี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดอื่นๆ เช่น ทางข้อมูล ทางโปรแกรม ก็จะได้ตาราง PivotTable มาหมุนเล่นได้แล้ว ใน Excel 2007 เพื่อทำการวิเคราะห์สิ่งที่ต้องการได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น