Custom Search

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วิธีสร้าง Class ใน Universe

การสร้าง Class ใน Universe ของ SAP BusinessObjects พูดให้ง่ายๆ ก็คือการสร้าง Folder ที่เราต้องการเก็บ Objects นั้นเอง

ซึ่งขั้นตอนการสร้าง Class ทำดังต่อไปนี้ครับ

ไปที่ Toolbar ด้านบน แล้วเลือก ปุ่ม ที่เป็นรูปโฟร์เดอร์ ชื่อปุ่มว่า "Insert Class" จากนั้นเมื่อก่อนแล้วจะมี Box ให้เราทำการตั้งชื่อ และคำอธิบาย
ซึ่งในคำอธิบายของ Class นี้ ตามหลักควรใส่ให้เข้าใจง่ายนะครับ เพราะเวลาคนอื่นมาแก้ได้สะดวกในการทำความเข้าใจ Class ที่เราสร้างใน Universe ของ SAP BusinessObjects

และเมื่อกด OK ก็จะแสดง Class ที่เราสร้างได้ ให้เห็นใน Universe ของ SAP BusinessObjects

ส่วนในกรณีที่เราอยากสร้าง Subclass เพื่อเติมใน Universe ของ SAP BusinessObjects ก็ทำได้ไม่ยากครับ

ก็กด click ขวา แล้วจะแสดง Context menu ให้เราเลือกที่ Subclass ซึ่งแค่นี้ก็เสร็จสิ้นการสร้าง Subclass แล้วครับ

บทความนี้ก็เป็น การใช้ SAP BusinessObjects แบบเริ่มต้นง่ายๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น