Custom Search

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552

บทความเริ่มต้น

Blog นี้เป็นที่บันทึกวิธีการใช้ Application Software ต่างๆ ซึ่งผมได้ทำ Blog เกี่ยวกับการจัดการ IT และกราฟฟิค 3d ไปละ

ซึ่งผมเองน่าจะได้ทำงานสาย Application ก็คงต้องหัดเรียนรู้พวกนี้ไว้เยอะระดับนึงเหมือนกัน ในโลกเราปัจจุบันนี้ได้มีการใช้ Application หลายหลากมาก ซึ่งเวลาเรียนเราอาจได้รู้จักคำว่า Database Network ERP CRM IDE BI SCMฯลฯ คำศัพท์เหล่าคือว่าถ้ามีโอกาสได้เรียนก็คงได้ยิน

แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้ามาจากสายทำงานไมได้เรียน อาจได้ยินคำอื่นๆ เช่น Oracel MySQL Cisco SAP BW BusinessObjects ฯลฯ ซึ่งพวกนี้เป็นคำศัพท์ยี้ห้อ หรือ ผลิตภัณฑ์ นั้นเอง

ซึ่งผมได้ลองมาอ่านคำบางคำ ในที่เรียนมากลายเป็น ชื่อผลิตภัณฑ์นั้นเอง ทำให้ต้องกลับไปศึกษาเพิ่ม รวมถึงการใช้ App ต่างๆ ซึ่งตอนเรียนเราอาจคุ้นเคยแต่การทำงาน แต่เราไม่เคยได้ใช้จริงๆนะครับ

จึงเป็นแนวคิดให้ผมได้สร้าง Blog นี้ขึ้นมากเพื่อบันทึกการใช้ Application ต่างๆ ที่หาได้แล้วทำเป็นเหมือนที่บันทึกการศึกษาด้วย

หวังว่าคงมีประโยชน์ต่อผู้ผ่านมาอ่านบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น